image banner
Đoàn công tác của tỉnh, của huyện về kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Hải Bắc
Lượt xem: 135
Chiều ngày 10/2/2022 Đoàn công tác của tỉnh, của huyện đã về kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Hải Bắc. Về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Phạm Thị Thu Hằng - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, các phòng ban chuyên môn của tỉnh. Về phía lãnh đạo huyện có có đồng chí  Lưu Thị Nghiêm - Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa, phòng Y tế huyện đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Hải Bắc. Làm việc với đoàn, về phía xã Hải Bắc có đồng chí Trần Đức Chí Bí thư đảng ủy, đồng chí Lê Duy Dương Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong Ban chỉ đạo COVID-19 xã, đại diện trạm Y tế xã.   
 
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
         
       Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Hải Bắc: Từ ngày 20/01/2022 đến 12 giờ ngày 09/02/2022 trên địa bàn xã ghi nhận hơn 20 ca dương tính COVID-19 trong đó, đang điều trị tại nhà là 15 F0.       Việc triển khai điều trị F0 tại nhà nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân, bệnh nhân; góp phần giảm tải cho cơ sở thu dung, điều trị F0, hạn chế lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung; chất lượng chăm sóc sức khỏe, điều trị đảm bảo theo quy định, tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh. Đang cách ly tại nhà. Công tác lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc COVID-19: Khuyến khích người dân tự xét nghiệm để sàng lọc bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm RT-PCR trước khi đi làm và đi học, khi có biểu hiện, triệu chứng nghi ngờ.
        Ban Chỉ đạo xã đã chỉ đạo kiện toàn và thành lập 11 Tổ COVID cộng đồng với hơn 60 người. Mỗi xóm thành lập tối thiểu 01 Tổ thẩm định điều kiện cách ly y tế tại nhà. Xã đã thành lập 11 Tổ hỗ trợ chăm sóc, điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà với 66 người tại 11 xóm đến nay về cơ bản đã đi vào hoạt động và bước đầu tiếp cận nhiệm vụ chung về công tác phòng chống dịch; nhân lực tham gia gồm cán bộ y tế xóm, cán bộ y tế đã nghỉ hưu, y tế trường học và đội ngũ cán bộ cơ sở tham gia dưới sự hướng dẫn về chuyên môn của Trạm y tế.  
        Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Thu Hằng - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã, đặc biệt là Ban Chỉ đạo huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn cho thành viên tổ chăm sóc điều trị F0 tại nhà và tập huấn cho cán bộ Trạm y tế kỹ thuật làm test nhanh kháng thể. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng chia sẻ những khó khăn với xã khi liên tiếp xuất hiện nhiều ca COVID-19 trên địa bàn và nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Ban chỉ đạo COVID-19 xã Hải Bắc cần bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của UBND tỉnh, của huyện, ngành y tế. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân không lơ là, chủ quan cũng không hoang mang dao động, chủ động phòng, chống dịch. Thực hiện tốt việc quản lý, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà, phát huy tối đa vai trò của lực lượng y tế cơ sở, y tế học đường và cán bộ y tế đã nghỉ hưu để thành lập thêm các Tổ hỗ trợ chăm sóc, điều trị F0 tại nhà khi số lượng F0 tăng lên. Tiếp tục tổ chức tiêm đủ liều cơ bản, đảm bảo đúng an toàn, hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra về công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Phân công các thành viên Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy, thành viên UBND phụ trách và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống dịch tại các xóm, các đơn vị, trường học, cơ sở tôn giáo… Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19. Tuyệt đối không tổ chức các Lễ hội Xuân; quản lý chặt chẽ các hoạt động tôn giáo; chỉ được thực hiện các nghi lễ tôn giáo cần thiết trong phạm vi các chức sắc tôn giáo. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức tuyệt đối không đi du xuân, tham dự các lễ hội. Gương mẫu tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định, các biện pháp phòng chống dịch. 

anh tin bai
         
         Cũng trong buổi chiều, Đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác điều trị F0 tại nhà ở xóm 4, xã Hải Bắc./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thụ

Nguồn tin: Ban VH TT:

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement




image advertisement

Video Sự kiện
  • TOAN CANH HOI LANG XOM 4 HAI BAC HAI HAU ND
  • Nam Định: Độc đáo đội kèn đồng nữ Hải Hậu
  • Phóng sự Đài PT - TH Nam Định: Xã Hải Bắc vận động tốt sức dân xây dựng nhà Văn hóa.
  • Xóm Triệu Thông B xã Hải Bắc, chung sức xây dựng NTM.
1 
     Thư Viện Ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Bắc
Địa chỉ: UBND xã Hải Bắc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaibac.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:  - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang